Hiện nay sự phát triển của dịch vụ cho thuê văn phòng dẫn đến nhiều hình thức mới như văn phòng chia sẻ hay co-working space được ra đời. Hai khái niệm này do có nhiều nét tương đồng khiến nhiều người băn khoăn khi có nhu cầu thuê trên thực tế lại sẽ khiến bạn bất ngờ. Khác nhiều khách hàng ngày nay bị nhầm lẫn giữa khái niệm văn phòng chia sẻ và Coworking Space. Vậy điều gì xác định sự khác biệt giữa khái niệm này? Đặc biệt là những văn phòng cùng có Business Center, phòng điều hành, không gian chung và những dịch vụ tiện ích cho khách thuê trải nghiệm tương tự. Hãy cùng MIRACO phân biệt giữa hai loại hình văn phòng này nhé!
Sự khác nhau giữa văn phòng chia sẻ và Coworking Spaces?
Những năm gần đây có hai khái niệm về không gian làm việc chung nổi lên và được rất nhiều Start – up lựa chọn làm nơi khởi đầu cho các ý tưởng sơ khai, đó là Coworking Space và Văn phòng chia sẻ, và nảy sinh lên một định nghĩa Coworking Space chính là Văn phòng chia sẻ hay ngược lại. Vậy thực ra hai không gian làm việc này khác nhau như thế nào, chúng có đặc điểm và mang lại lợi ích gì cho Start – up mà các doanh nhân khởi nghiệp lại ưa chuộng đến vậy?
Coworking Space – Không gian làm việc chung là một môi trường làm việc gắn kết, chia sẻ công việc và những ý tưởng, nhưng mỗi thành viên vẫn độc lập trong các hoạt động của mình. Các thành viên của mô hình Coworking Space là những cá nhân đến từ những tổ chức, ngành nghề khác nhau với mong muốn tạo dựng sự tương tác.
Nếu Coworking Space cung cấp cho cho các thành viên một nơi để hoàn thành công việc, gặp đối tác, khách hàng thì Văn phòng chia sẻ là một địa chỉ văn phòng cho thuê. Nơi này là địa chỉ kinh doanh của công ty bạn. Văn phòng này có nhân viên lễ tân trả lời điện thoại cho bạn. Có phòng họp, phòng tiếp khách và các trang thiết bị văn phòng để bạn sử dụng khi cần. Văn phòng chia sẻ chính xác là một văn phòng tiện ích truyền thống mà bạn có thể làm việc ở bất cứ đâu. Những cá nhân, tổ chức có nhu cầu dùng dịch vụ này, đa phần làm việc một cách độc lập hay chỉ để tạo địa chỉ giao dịch kinh doanh khi cần thiết.
Những điểm nổi bật của văn phòng chia sẻ và Coworking Spaces
Coworking Space mang tới cho doanh nghiệp một môi trường làm việc mang tính chất xã hội, nơi mà các cá nhân vừa có thể làm việc một cách độc lập, lại đồng thời vừa là một cá thể trong cộng đồng các coworker tài năng khác để có thể cùng chia sẻ và hỗ trợ lẫn nhau. Coworking space sẽ cho bạn một không gian làm việc chuyên nghiệp nơi mà bạn có thể làm việc một cách hiệu quả và có năng suất hơn. Và cuối cùng, Coworking space cho phép các thành viên cùng nhau liên kết, chia sẻ các nguồn thông tin, dữ liệu… để tạo ra những ý tưởng mới.
Còn Văn phòng chia sẻ cung cấp một nền tảng tiện ích mà các doanh nhân khởi nghiệp cần có để có thể tập trung vào hoạt động kinh doanh cốt lõi của mình. Văn phòng chia sẻ là một hệ thống văn phòng hoàn hảo cung cấp đầy đủ các tiện ích như văn phòng truyền thống: phòng họp, sảnh tiếp khách, lễ tân chuyên nghiệp… và các dịch vụ đi kèm như đăng ký kinh doanh, kế toán, tư vấn thuế hỗ trợ những khó khăn bước đầu của doanh nghiệp, tất cả góp phần tạo nên một bộ mặt chuyên nghiệp cho doanh nghiệp.
Những lợi ích mà Văn phòng chia sẻ Coworking Space mang lại
Tiết kiệm chi phí đầu tư là một lợi ích không thể chối cãi khi lựa chọn làm việc tại Coworking Space và Văn phòng chia sẻ, vì thế nhiều công ty mới khởi nghiệp lựa chọn Coworking Space và Văn phòng chia sẻ là nơi đặt nền mống cho sự phát triển của mình. Đặt công ty tại 2 không gian làm việc này, bạn sẽ dễ dàng chia sẻ với những công ty, thành viên khác những công cụ và không gian tiện ích mà nếu đầu tư riêng thì nó là một con số rất lớn: điều hòa, máy in, lễ tân, sảnh tiếp khách, phòng họp,…Từ những lợi ích đó, không những công ty khởi nghiệp mà cả những tổ chức hoạt động ổn định vẫn chọn đặt văn phòng ở 2 không gian trên.
Dịch vụ cho thuê văn phòng chia sẻ và Coworking tại Miraco
HB BUILDING tọa lạc trên con đường Phạm Văn Chiêu, nối liền giữa 4 quận Gò Vấp, Q.12, Tân Bình và Tân Phú và cách sân bay Tân Sơn Nhất chỉ 15p lái xe. HB Building được bao bọc xung quanh là các ngân hàng, siêu thị lớn, nhà hàng … mang lại sự thuận tiện trong giao dịch và lưu thông. Với thiết kế đúng chuẩn văn phòng làm việc, cách bố trí cây xanh thông minh đem đến một không gian làm việc thoáng mát và chuyên nghiệp. Do vậy, việc lựa chọn văn phòng tại HB BUILDING không chỉ nâng cao uy tín doanh nghiệp mà còn góp phần không nhỏ trong việc mang lại cảm hứng làm việc cho chủ doanh nghiệp và nhân viên.
Bên cạnh đó, cộng đồng doanh nghiệp đa ngành nghề trong và ngoài nước tại HB Building mang đến cơ hội giao lưu, chia sẻ giúp mở rộng các mối quan hệ phát triển, giao lưu và học hỏi cho các bạn starup, doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Tiện ích chung:
- Kết cấu: 1 trệt + 3 lầu + sân thượng
- Diện tích sàn: 6m x 42m
- Có lễ tân tiếp đón khách hàng thay doanh nghiệp
- Khu vực tiếp khách chung
- Phòng họp riêng( cho thuê theo giờ)
- Toilet: mỗi tầng 2 toilet
- Thang máy: 1 thang máy
- Thang bộ: 1 thang bộ
HB BUILDING – CHO THUÊ VĂN PHÒNG GIÁ TỐT
? HB Building – 154 Phạm Văn Chiêu, Phường 9, Quận Gò Vấp, TP.HCM
?Website: https://miraco.com.vn/
? Email: hbbuilding154@gmail.com
?Hotline tư vấn: 0944 800 810 – (Zalo/SMS/Call) – Mrs. Hiền Phạm – Giám Đốc
0986.708.470 – (Zalo/SMS/Call) – Bộ Phận Dịch Vụ Khách Hàng
? Fanpage: HB Building – Cho thuê văn phòng giá tốt
Tham khảo thêm bài viết: