Một chiếc smartphone với nhiều ứng dụng hấp dẫn như truy cập mạng xã hội, liên lạc, chơi game, lướt web đang ngày càng nhiều. Với nhiều ứng dụng và lợi ích từ điện thoại mang lại, không doanh nghiệp nào lại không muốn nắm bắt cơ hợi tuyệt vời này cho công việc kinh doanh của mình. Vậy nên thúc đẩy xu hướng quảng cáo di động (Mobile Advertising) trong chiến lược marketing của các doanh nghiệp. Bài viết dưới đây Miraco sẽ cho bạn hiểu rõ về khái niệm Quảng cáo di động là gì? Các loại hình và cách thức quảng cáo giúp đạt hiệu quả.
Quảng cáo di động là gì?
Quảng cáo di động là hình thức đưa ra các quảng cáo nhằm quảng bá sản phẩm, dịch vụ trên các thiết bị di động (điện thoại di động, máy tính bảng, máy đọc sách…) có kết nối internet.
Giúp cho người dùng thuận tiện hơn so với khi họ nhìn thấy quảng cáo trên các phương tiện khác như báo giấy, truyền hình, phát thanh hay quảng cáo ngoài trời.
Mẫu kích thước trong quảng cáo trên di động nó phải có kích thước nhỏ hơn để cho phù hợp với nhiều cấu hình màn hình điện thoại khác nhau, và nó dành cho người dùng điện thoại chứ không phải người dùng máy tính.
Các loại hình quảng cáo di động thường gặp
Quảng cáo bằng Banner (Banner Ads)
Quảng cáo thường xuất hiện ngẫu nhiên ở vị trí trên đầu hoặc dưới cùng của màn hình. Banner có thể ở dạng tĩnh hoặc động.
Quảng cáo xen kẽ (Interstitial ads)
Là quảng cáo mà khi người dùng phải chờ một thời gian để xem quảng cáo trước khi bấm bỏ qua nó để xem một nội dung khác. Dạng quảng cáo này sẽ hiển thị trước khi một nội dung nào đó được hiển thị.
Quảng cáo Video (Video Ads)
Đối với quảng cáo này thì người làm Maketer cần nghiên cứu kỹ vị trí đặt quảng cáo để không gây phản cảm, phá vỡ trải nghiệm người dùng ứng dụng và gợi ý cho quảng cáo này là video không quá dài khoảng tầm 15s -20s.
Những cách thức quảng cáo di động giúp đạt hiệu quả
Tin nhắn
Để quảng cáo di động hiệu quả, bạn hay doanh nghiệp có thể sử dụng tin nhắn thông qua việc khuyến khích khách hàng đăng ký vào danh sách nhận tin nhắn. Hãy nên gửi tin nhắn định kỳ hàng tuần đến khách hàng đó cũng là một cách chăm sóc khách hàng của bạn.
Tin nhắn đa truyền thông
Tin nhắn đa truyền thông đến khách hàng là các tin nhắn được gửi bằng cách kèm theo hình ảnh hoặc âm thanh ngoài cách sử dụng tin nhắn văn bản. Với dạng tin nhắn này, nó sẽ giúp khách hàng ấn tượng hơn với thông điệp mà bạn hay doanh nghiệp đang muốn chuyển tải.
Hãy khuyến khích khách hàng đăng ký làm thành viên khi họ vào xem website của doanh nghiệp để bạn có thể có được địa chỉ email của khách hàng. Thông qua đó bạn nên có một số hoạt động quảng cáo gửi qua email như gửi coupon hoặc mã số để khách hàng tham gia các chương trình khuyến mãi. Đây cũng là một cách mang lại hiệu quả khi quảng cáo trên điện thoại di động cho doanh nghiệp.
Công cụ tìm kiếm
Một khi khách hàng có nhu cầu tìm kiếm các sản phẩm, dịch vụ hoặc một địa điểm nào đó ở gần nơi họ đang sống điều đó có nghĩa là họ đang sử dụng một công cụ tìm kiếm trên điện thoại di động. Bạn hay doanh nghiệp có thể thu hút khách bằng cách tạo ứng dụng bản đồ trên điện thoại, để chỉ dẫn khách hàng tìm kiếm được nhanh hơn.
Internet
Bạn có thể chèn địa chỉ website vào tin nhắn cho khách hàng hoặc kèm mã QR ( Điện thoại đọc mã QR để lấy đường dẫn sau đó tự động mở trình duyệt). Bạn cũng nên điều chỉnh nội dung và đường dẫn trên website sao cho khách hàng dễ xem từ điện thoại di động.
Ứng dụng
Tạo ra những ứng dụng miễn phí cho phép người dùng trên điện thoại di động được tải về và sử dụng, thông qua những ứng dụng này bạn có thể truyền tải các thông điệp về sản phẩm và dịch vụ đến khách hàng.
Còn chần chờ gì nữa, ngay bây giờ bạn hay doanh nghiệp hãy xây dựng cho mình một chiến lược kinh doanh hoàn hảo trên nền tảng di động nhằm mang lại hiểu quả quảng bá sản phẩm dịch vụ cho công ty. Chúc các bạn thành công./
Tham khảo thêm bài viết:
Top 4+ xu hướng marketing hot năm 2023
Lợi ích của video trực tuyến trong chiến lược marketing