5 cách bố trí văn phòng làm việc tiết kiệm diện tích cho không gian nhỏ

Hiện nay để tiết kiệm chi phí thì nhiều doanh nghiệp đang dần hướng đến việc thuê các văn phòng quy mô nhỏ cho mình. Tuy nhiên nếu biết cách bố trí văn phòng làm việc đúng cách, bạn hoàn toàn có thể làm cho không gian nhỏ này trở nên cực kỳ rộng rãi, thoải mái khi sử dụng đấy. Sau đây, Miraco xin chia sẻ một số cách “hô biến” văn phòng nhỏ trở nên rộng rãi cực kỳ đơn giản mà doanh nghiệp có thể áp dụng ngay.

Tổng hợp cách bố trí văn phòng làm việc “giải phóng diện tích” cho không gian nhỏ. 

Với những cách bố trí văn phòng làm việc cho không gian nhỏ sau đây! Miraco đảm bảo bạn sẽ có thêm nhiều không gian thoải mái cho mình để sử dụng. Nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay nhé!

  • Sử dụng giá treo tường để tận dụng không gian bên dưới

Nếu diện tích văn phòng của bạn đã quá chật chội, đừng có mà bố trí văn phòng làm việc với các loại tủ đựng hồ sơ chứa đồ nữa nhé, chỉ tổ làm cho không gian hẹp hơn mà thôi. Mà thay vào đó, ta có thể sử dụng các loại giá treo tường để tiết kiệm diện tích, bạn có thể dùng giá treo để chứa tài liệu, để vật dụng, giấy tờ, dụng cụ bút viết,… mà không lo chiếm dụng quá nhiều.

Phần khoảng không trên tường sẽ là lựa chọn vô cùng lý tưởng cho ai muốn tiết kiệm diện tích văn phòng đấy! Nếu chưa đủ thì ta có thể sử dụng thêm cá loại tủ đặt chứa hồ sơ trên nền nhà, sử dụng chúng làm vách ngăn luôn thì càng tốt, tuy nhiên nên tính toán nơi lắp đặt kệ treo tường phù hợp nhé, tránh vướng víu khi sử dụng.

bố trí văn phòng làm việc
Văn phòng mở hiện đại
  • Bố trí văn phòng làm việc với màu trung tính

Màu sắc là yếu tố quan trọng giúp ta cảm thấy hiệu quả khi làm việc, đặc biệt chúng mang đến cảm giác không gian như đang được mở rộng ra cực kỳ tốt đấy nhé. Nếu biết cách phối màu thông minh khi bố trí văn phòng làm việc, đảm bảo ta sẽ sở hữu một không gian vừa rộng rãi lại cực kỳ thoáng mát đấy nhé.

Miraco khuyến khích doanh nghiệp nên sử dụng các loại màu sắc trung tính như: Màu be, xanh lá, trắng hay xanh nhạt,… để sơn tường hay trang trí nhé. Ta cũng có thể sử dụng các món đồ nội thất có màu sắc tương đồng để tăng tính thẩm mỹ nhé, chắc chắn bạn sẽ bất ngờ khi thay đổi màu sắc cho văn phòng mình đấy.

bố trí văn phòng làm việc
Văn phòng mở hiện đại và sang trọng
  • Phương pháp xếp bàn làm việc thành nhóm 2-4

Một trong những yếu tố khiến văn phòng của ta chật càng thêm chật chính là việc nội thất không được sắp xếp hợp lý, để tiết kiệm diện tích ta có thể sắp xếp bàn làm việc theo nhóm 2-4 chẳng hạn. Chọn các loại bàn làm việc có kích thước nhỏ gọn, sau đó sắp xếp chúng theo nhóm từ 2-4, kiểu này sẽ giúp tạo sự thoải mái, nhân viên cũng có thể hỗ trợ nhau một cách hiệu quả hơn. Một cách nữa là ta có thể bố trí nội thất vừa đủ cho nhân viên sử dụng là được, loại bỏ bớt những bàn ghế chưa có ai sử dụng đến nhé.

  • Dùng vách ngăn linh động

Với một không gian nhỏ hẹp, nếu còn cứng nhắc sử dụng thêm các loại vách ngăn thì đúng là thảm hoạ phải không nào! Nhưng nếu việc sử dụng vách ngăn là phải có thì làm sao? Cách giải quyết tốt nhất là ta bố trí văn phòng làm việc bằng các loại tủ trang trí, tủ sách, giá kệ để vừa làm vách ngăn, vừa tạo sự thông thoáng cho văn phòng.

bố trí văn phòng làm việc

Sử dụng các vách ngăn linh động này sẽ không làm ta cảm thấy không gian bị chật hẹp, ngược lại còn tạo được tính kết nối giữa các khu vực nữa đấy. Một cách nữa là ta có thể sử dụng cây cối để thay cách vách ngăn, vừa giúp lọc sạch không khí mà còn tạo được phong thuỷ thuận lợi cho văn phòng.

Thông tin bổ ích: Lý do nên dùng văn phòng chia sẻ nhất định bạn phải biết

  • Áp dụng nội thất thông minh

Nếu bạn đã quá chán nản với các loại nội thất truyền thống, tại sao không thử bố trí văn phòng làm việc với nội thất thông minh chứ! Các loại sản phẩm bàn ghế thông minh thường sẽ có kiểu dáng hiện đại, kích thước nhỏ, hơn nữa với ưu điểm là có thể xếp gọn, chúng sẽ là giải pháp tiết kiệm diện tích vô cùng hữu hiệu đấy nhé! Ta có thể bắt đầu nghiên cứu các loại bàn ghế thông minh cho văn phòng ngay từ bây giờ và tiến hành lựa chọn nhé!

Vậy là Miraco đã chia sẻ xong cho bạn một số cách bố trí văn phòng làm việc vừa và nhỏ để tiết kiệm diện tích rồi đấy. Chúng tôi sẽ liên tục chia sẻ các mẹo bố trí nội thất khác trong nhiều bài viết sắp tới. Nhớ đón đọc để biết thêm nhiều điều hay nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *