Mẫu hợp đồng cho thuê văn phòng mới nhất 2021

cho thuê văn phòng 1 người

Hợp đồng cho thuê văn phòng chắc chắn là một trong những chứng từ vô cùng quan trọng khi ta có nhu cầu thuê văn phòng! Vậy mẫu hợp đồng thuê văn phòng mới nhất hiện nay thế nào? Hợp đồng thuê văn phòng liệu có cần công chứng hay không? Còn có những loại hợp đồng văn phòng nào khác mà ta cần phải quan tâm? Tất cả sẽ được Miraco giải đáp nhanh trong bài viết sau đây!

Mẫu hợp đồng cho thuê văn phòng mới nhất 2021 và những điều cần biết!

Về hợp đồng cho thuê văn phòng:

Có thể nói bản hợp đồng cho thuê văn phòng là chứng từ cam kết giữa bên thuê văn phòng và bên chủ cho thuê, hợp đồng sẽ được ghi rõ dựa trên thoả thuận của 2 bên về nhiều thông tin như: Vị trí cho thuê, giá thuê, dịch vụ tiện ích, hỗ trợ,… Khi đã ký kết hợp đồng thì hai bên có nghĩa vụ phải thực hiện đúng như vậy. Trong trường hợp một trong 2 bên thoả thuận vi phạm hợp đồng thì sẽ phải có trách nhiệm bồi thường thiệt hại theo đúng như cam kết đã đề ra.

hợp đồng cho thuê văn phòng

Mẫu hợp đồng thuê văn phòng làm việc mới nhất 2021:

Miraco xin chia sẻ mẫu hợp đồng cho thuê văn phòng mới nhất 2021 cho bạn dưới đây! Bên trong kèm những điều khoản quan trọng mà bạn có thể tham khảo chi tiết cho mình. Nhờ đừng bỏ qua đấy nhé!

hợp đồng cho thuê văn phòng hợp đồng cho thuê văn phòng hợp đồng cho thuê văn phòng hợp đồng cho thuê văn phòng

hợp đồng cho thuê văn phòng

Hợp đồng thuê văn phòng có cần phải công chứng hay không?

Sau đây, Miraco xin giải đáp nhanh chóng về thắc mắc đối với các loại hợp đồng cho thuê văn phòng thì ta có cần phải công chứng hay không nhé:

Với hợp đồng văn phòng của sở hữu cá nhân:

Thì theo quy định từ ngày 1/1/2017, căn cứ của Luật Nhà ở 2014, Bộ Luật dân sự 2015 với những trường hợp là hợp đồng thuê nhà ở, hợp đồng thuê nhà ở với mục đích khác (thuê nhà làm văn phòng) thì sẽ không bắt buộc phải công chứng hay chứng thực, thống nhất với tất cả văn bản pháp luật có liên quan. Như vậy là đã quá rõ ràng rồi phải không nào!

hợp đồng cho thuê văn phòng

Với hợp đồng văn phòng của tổ chức có tư cách pháp nhân:

Với việc thuê văn phòng từ tổ chức có các tư cách pháp nhân có chức năng cho thuê văn phòng, nói chính xác là bạn đi thuê văn phòng tại các đơn vị, doanh nghiệp có dịch vụ toà nhà cho thuê văn phòng thì hợp đồng cho thuê văn phòng cũng không cần phải được công chứng. Lý do là bên thuê và bên cho thuê đều đã có tư cách pháp nhân đầy đủ, đáp ứng điều kiện xuất hoá đơn đúng theo yêu cầu, chịu sự điều chỉnh từ pháp luật có liên quan tại hoạt động kinh doanh.

Lưu ý là doanh nghiệp khi thuê văn phòng vẫn có thể tự công chứng hợp đồng cho thuê văn phòng để đảm bảo tính pháp lý lẫn sự ràng buộc. Vì trên thực tế, cũng đã từng có các trường hợp tranh chấp, thay đổi hợp đồng hay một trong các bên không chịu tuân thủ điều khoản, việc mang hợp đồng công chứng sẽ đảm bảo tính an toàn hơn.

hợp đồng cho thuê văn phòng

Một số loại giấy tờ, hợp đồng cho thuê khác mà bạn nên tìm hiểu trước:

Ngoài hợp đồng cho thuê văn phòng thì ta cũng nên tìm hiểu trước một số loại đơn xin cùng hợp đồng khác, phòng trường hợp cần thiết dùng đến như:

  • Đơn xin gia hạn hợp đồng cho thuê văn phòng: Khi hết hợp đồng thì nơi quản lý cho thuê của toà nhà sẽ gửi cho khách hàng đang thuê một bản thông báo gia hạn hợp đồng từ khoảng 1 tháng để bên thuê nắm rõ. Ta nên chú ý tìm hiểu trước về bản gia hạn này nhé.
  • Bản chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng: Khi hết hạn thuê, trong trường hợp doanh nghiệp không muốn tiếp tục thuê nữa thì ta sẽ cần phải làm một công văn chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng, từ đó mới tiến hành thanh lý, chấm dứt hợp đồng. Bên trong công văn sẽ có đầy đủ thông tin về lý do chấm dứt.
  • Công văn chấm dứt hợp đồng thuê trước thời hạn: Nếu doanh nghiệp của bạn muốn đơn phương chấm dứt hợp đồng trước thời hạn vì nhiều lý do khác nhau, thì cần chuẩn bị một công văn chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng trước hạn nhé.
  • Hợp đồng cho thuê lại văn phòng: Hầu như nhiều bên cho thuê đều cho phép doanh nghiệp tự cho thuê lại văn phòng của mình nếu như không có nhu cầu sử dụng hết phần mặt bằng. Với các doanh nghiệp cho thuê lại văn phòng thì phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện quy mô của hoạt động thuê lại, khai thuế đầy đủ, đảm bảo quyền lợi các bên, và đặc biệt phải có hợp đồng cho thuê lại văn phòng đấy nhé!

hợp đồng cho thuê văn phòng

Trên đây là các thông tin quan trọng về hợp đồng cho thuê văn phòng mà Miraco muốn nhắc các bạn nên chú ý khi có nhu cầu tìm thuê văn phòng cho mình. Hiện Miraco cũng là đơn vị cho thuê với nhiều hình thức văn phòng chất lượng, nếu bạn có nhu cầu thì xin liên hệ đến Hotline/Zalo: 0944 800 810 để nhận tư vấn miễn phí nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *