Cập nhật kinh nghiệm chọn văn phòng chia sẻ cho doanh nghiệp

cho thuê văn phòng họp theo giờ

Hiện nay, nhu cầu thuê văn phòng làm việc của các doanh nghiệp ngày càng tăng cao. Được biết văn phòng chia sẻ là giải pháp các vấn đề văn phòng làm việc một cách tốt nhất được nhiều công ty lựa chọn. Tuy nhiên để thuê văn phòng làm việc phù hợp doanh nghiệp không chỉ chọn cho mình địa chỉ thuê văn phòng chia sẻ uy tín mà còn phải nắm rõ các kinh nghiệm chọn văn phòng chia sẻ cho doanh nghiệp của mình.

Nên thuê văn phòng chia sẻ hay văn phòng làm việc truyền thống?

Nhìn chung dù là văn phòng truyền thống hay văn phòng hay văn phòng chia sẻ đều có những lợi ích và bất cập khác nhau. Tuy nhiên để lựa chọn nên thuê văn phòng truyền thống hay chia sẻ doanh nghiệp cần dựa trên bối cảnh thực tế và nhu cầu doanh nghiệp.

Nếu văn phòng truyền thống cung cấp cho bạn một không gian làm việc tập trung, vị trí đẹp, tính chuyên nghiệp trong doanh nghiệp cao, được thiết kế phù hợp với doanh nghiệp,… thì tại văn phòng chia sẻ lại ngược lại. Tuy nhiên việc thuê văn phòng chia sẻ cũng đem lại nhiều lợi ích như tiết kiệm chi phí, không gian làm việc tiện ích, tính cạnh tranh cao,…

Việc nên thuê văn phòng chia sẻ hay văn phòng truyền thống phải doanh nghiệp nào cũng chọn được. Nếu bạn là doanh nghiệp vừa và nhỏ, tiềm năng kinh tế ít, làm việc theo nhóm, làm việc tự do thì việc chọn thuê văn phòng chia sẻ và cập nhật kinh nghiệm chọn văn phòng chia sẻ là rất phù hợp.

1
Nên thuê văn phòng chia sẻ hay văn phòng làm việc truyền thống?

Kinh nghiệm chọn văn phòng chia sẻ các doanh nghiệp cần nắm rõ

Kinh nghiệm chọn văn phòng chia sẻ đầu tiên bạn cần biết rõ là thời hạn cho thuê cụ thể trong hợp đồng là bao lâu. Khi thuê văn phòng chia sẻ, bao lâu thì doanh nghiệp sẽ được chiết khấu? Bên cạnh đó, thời hạn thanh toán phí thuê cũng là một điều bạn phải hết sức lưu tâm để thuận lợi cho doanh nghiệp chi trả mỗi tháng. Bạn nên tìm hiểu kỹ và so sánh xem các công ty dịch vụ thuê văn phòng chia sẻ cung cấp dịch vụ ra sao, có tiện lợi cho việc kinh doanh không?

Dịch vụ tư vấn và lễ tân sẽ cho bạn phần nào đánh giá về sự chuyên nghiệp của đơn vị cho thuê văn phòng. Thông qua cách họ làm việc, bạn có thể quan sát và đưa ra quyết định dễ dàng hơn, bởi lý do một đội ngũ chuyên nghiệp luôn đứng đằng sau những chi tiết được xem là nhỏ nhặt nhất.

Hiện nay có các đơn vị cho thuê với nhiều ưu đãi và mức giá hợp lý. Việc cần làm để hoàn thiện kinh nghiệm chọn văn phòng chia sẻ là bạn phải lựa chọn đúng nơi uy tín, chất lượng và tiết kiệm. Bên cạnh đó, trước khi đưa ra quyết định thuê, hãy nắm rõ thông tin về những khoản bồi thường, hay chi phí sửa chữa định kỳ các trang thiết bị, nội thất sẽ do bên nào chịu trách nhiệm. 

1
Kinh nghiệm chọn văn phòng chia sẻ các doanh nghiệp cần nắm rõ

Khi đến địa điểm kinh doanh của bạn, khách hàng là người tiếp cận trước hết với cơ sở vật chất của tòa nhà. Họ là những người đánh giá có nên sử dụng sản phẩm và dịch vụ của bạn hay không. Thế nên việc bạn cần làm chính là chọn lựa đơn vị cung cấp dịch vụ cho thuê văn phòng đáp ứng đúng tiêu chuẩn và đảm bảo an ninh.

Những lỗi cần tránh khi thuê văn phòng chia sẻ cho doanh nghiệp

Việc cập nhật những lỗi cần tránh khi thuê văn phòng là cách để hoàn thiện kinh nghiệm chọn văn phòng chia sẻ cho doanh nghiệp của mình. Lỗi đầu tiên mà doanh nghiệp nên tránh chính là tiêu chí thuê văn phòng không cụ thể. 

Việc có một bộ tiêu chí chi tiết được lập dựa trên nhu cầu sử dụng, sẽ giúp cho quá trình tìm kiếm, lựa chọn văn phòng được nhanh chóng, tránh được những phát sinh trong quá trình sử dụng. Đồng thời khả năng chi trả của mỗi doanh nghiệp là hữu hạn, nên chúng ta cần xác định đâu là những tiêu chí bắt buộc phải thỏa mãn để đáp ứng nhu cầu quan trọng nhất của doanh nghiệp.

Chi phí cho việc chuyển văn phòng (làm lại nội thất, mua sắm bàn ghế, tủ kệ, hoàn trả văn phòng cũ,…) khá tốn kém. Vì vậy, doanh nghiệp cần tính toán diện thuê phù hợp với kế hoạch tăng giảm nhân sự của doanh nghiệp trong vòng 3 – 5 năm. 

Khi thuê văn phòng chia sẻ, việc quan tâm đến hình ảnh, chi phí, sự thuận tiện cho đối tác là những tiêu chí đương nhiên cần cân nhắc. Các doanh nghiệp cần tìm hiểu, lựa chọn những văn phòng có giá cả hợp lý, tránh những trường hợp giá thuê văn phòng cao nhưng các thiết bị và cơ sở vật chất lại không đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp.

Bài viết bạn quan tâm: Chia sẻ những lưu ý khi cho thuê văn phòng chia sẻ