Giải đáp phí quản lý dịch vụ văn phòng cho thuê là gì?

phí quản lý dịch vụ văn phòng cho thuê là gì

Phí quản lý dịch vụ văn phòng cho thuê là gì? Thực tế khi thuê văn phòng hiện nay ta còn phải chi trả thêm nhiều loại chi phí khác và phí quản lý văn phòng cho thuê là một trong số đó. Vậy bạn đã biết chi phí này dùng để làm gì chưa? Thường thì có rất ít người quan tâm về loại phí này, thế nhưng biết vẫn là tốt hơn phải không nào. Trong bài viết sau, chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn phí quản lý dịch vụ văn phòng cho thuê là gì nhé!

Phí quản lý dịch vụ văn phòng cho thuê là gì? Được chi trả cho những hoạt động nào?

Tìm hiểu phí quản lý dịch vụ văn phòng cho thuê là gì?

Phí quản lý dịch vụ văn phòng cho thuê là gì? Đây là loại phí dùng để chi trả cho các hoạt động bảo dưỡng của toà nhà. Nhiều nơi thường gọi nó là phí quản lý hay phí dịch vụ, chúng được áp dụng trên mỗi m2 diện tích của khu vực văn phòng cho thuê, tuỳ theo từng đơn vị mà mức phí này sẽ có sự khác nhau, có thể dao động từ 2-8 USD/tháng và nó cũng góp phần làm cho tổng chi phí thuê văn phòng mỗi tháng trở nên cao hơn.

Chi phí thuê văn phòng hợp lý là bao nhiêu

Nói đơn giản thì phí quản lý văn phòng cho thuê sẽ được sử dụng cho việc tu sửa, bảo dưỡng định kỳ toà nhà, nội thất và cả những dịch vụ công cộng khác như vệ sinh, lễ tân,… Vậy là đến đây bạn đã hiểu được chi phí quản lý dịch vụ văn phòng cho thuê là gì rồi phải không!

Vậy chi phí quản lý dịch vụ văn phòng cho thuê thường sẽ trả cho những việc gì?

Nếu bạn vẫn còn đang thắc mắc những loại phí quản lý dịch vụ văn phòng cho thuê phải chi trả cho những gì thì chúng tôi sẽ liệt kê một số hạng mục chi trả sau đây:

  • Sửa chữa, bảo dưỡng làm mới các hạng mục tại công trình, toà nhà cho thuê, bảo dưỡng định kỳ theo từng tháng/năm.
  • Thuê các đội ngũ tiếp tân, bảo vệ, quản lý hoạt động, điều hành giải quyết các vấn đề cần thiết.
  • Sửa chữa, bảo dưỡng các hạng mục quan trọng như: Thang máy, hệ thống điều hoà, thông khí, Camera, cửa thoát hiểm, PCCC, máy Fax, Photocopy,…
  • Các hoạt động cần chi trả như bãi giữ xe, đỗ xe, giám sát an ninh, quản lý toà nhà.
  • Lao công, vệ sinh WC, vệ sinh văn phòng, diệt côn trùng,…
  • Chi phí cho các loại phòng họp, phòng giải trí, Căn tin, quầy nước, tiện ích khác,…
  • Miễn phí ngoài giờ, miễn phí điện lạnh theo số giờ quy định,… tại một số đơn vị cho thuê riêng biệt.

phí quản lý dịch vụ văn phòng cho thuê là gì

Vậy giờ bạn đã hiểu phí quản lý dịch vụ văn phòng cho thuê là gì và dùng để chi trả cho những hoạt động nào rồi phải không!

Lý do cần chi phí quản lý dịch vụ văn phòng cho thuê là gì?

Với những liệt kê về hoạt động chi trả của chúng tôi trên đây, chắc hẳn cũng đã giúp bạn nhận ra công dụng của chi phí này. Nó dùng để đảm bảo nơi cho thuê, văn phòng làm việc luôn có đầy đủ những tiện ích tuyệt vời, đảm bảo các hoạt động trong trạng thái hoàn hảo nhất để phục vụ cho công việc sử dụng của các doanh nghiệp. Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý là chi phí này thường không giống nhau tại nhiều nơi và sẽ phụ thuộc vào những đặc điểm riêng.

Chi phí dịch vụ quản lú văn phòng cho thuê sẽ thường bị ảnh hưởng bởi các yếu tố là quy mô của văn phòng, diện tích văn phòng, tiện ích dịch vụ,… Ta có thể thấy tại một số toà nhà cao cấp thường quy định chi phí này rất cao, thế nhưng những tiện nghi mà doanh nghiệp nhận được là vô cùng tuyệt vời. Và mặt khác một số toà nhà cũng có thể giảm mức phí này xuống để kích cầu doanh nghiệp đến thuê văn phòng.

Nhớ xem thêm nhé:

Với những thông tin bổ ích về phí quản lý dịch vụ văn phòng cho thuê là gì trên đây, chắc hẳn đã giúp bạn hiểu hơn về các loại chi phí khác khi thuê rồi phải không! Khi tìm thuê văn phòng cho doanh nghiệp, ta có thể tham khảo qua mức phí này để tiện cho việc lựa chọn nơi phù hợp nhé!