Phí quản lý dịch vụ văn phòng cho thuê và những thông tin bạn cần biết

thuê ngắn hạn

Chi phí là bài toán gây đau đầu không biết bao nhiêu là doanh nghiệp khi thuê văn phòng. Trong các khoản phí đó, bạn đã biết đến phí quản lý dịch vụ văn phòng cho thuê chưa? Nếu chưa thì đây chắn chắc là loại chi phí mà bạn không thể nào bỏ qua vì nó chiếm một phần không nhỏ trong khoản tiền thuê văn phòng hàng tháng đấy! Ngay bây giờ, bạn hãy tham khảo bài viết này để biết thêm những thông tin cần thiết cho mình.

Tìm hiểu về phí quản lý dịch vụ văn phòng cho thuê.

Phí quản lý dịch vụ văn phòng cho thuê là gì?

Phí quản lý dịch vụ văn phòng cho thuê còn được gọi là phí quản lý, phí dịch vụ. Hiểu nôm na, đây là một loại chi phí để duy trì không gian làm việc ở trạng thái tốt nhất. Phí dịch vụ sẽ dùng cho các hoạt động bảo dưỡng, tu sửa, những tiện ích đi kèm mà doanh nghiệp nhận được khi thuê văn phòng.

Phí quản lý dịch vụ văn phòng cho thuê
Văn phòng cho thuê

Ngày nay, đa phần các tòa nhà văn phòng đều áp dụng phí quản lý dịch vụ văn phòng cho thuê. Mỗi nơi có cách tính phí quản lý khác nhau. Tuy nhiên, phí dịch vụ cao đồng nghĩa với việc doanh nghiệp của bạn sẽ nhận được những trải nghiệm tối ưu hơn khi làm việc.

Phí quản lý dịch vụ văn phòng cho thuê gồm những tiện ích nào?

Như đã chia sẻ ở trên, phí quản lý dịch vụ văn phòng cho thuê có thể xem như một phần không thể thiếu khi thuê văn phòng phòng. Dù ưu tiên của doanh nghiệp luôn là giảm thiểu chi phí hết mức có thể. Nhưng cũng không vì vậy mà ta đâm đầu vào những nơi có chất lượng dịch vụ kém. Ít nhất bạn phải lựa chọn địa chỉ thuê văn phòng có những tiện ích căn bản như sau:

  • Dịch vụ lễ tân trực điện thoại, xử lý bưu phẩm, hướng dẫn khách hàng, đối tác khi đến tòa nhà…
  • Dịch vụ bảo vệ tòa nhà, giữ xe
  • Dịch vụ quản lý
  • Dịch vụ dọn vệ sinh văn phòng, toilet
  • Dịch vụ phun thuốc diệt côn trùng theo định kỳ
  • Bảo dưỡng, nâng cấp hệ thống điện, máy lạnh, thang máy, camera…
  • Thay mới nội thất văn phòng đã cũ hoặc bị hỏng
  • Nước uống tại quầy pantry, nước sinh hoạt…
Phí quản lý dịch vụ văn phòng cho thuê
Tiện ích văn phòng cho thuê

Trên đây chỉ là một số các tiện ích văn phòng bạn sẽ nhận được khi chi trả chi phí dịch vụ. Một địa chỉ thuê văn phòng đáng để bạn lựa chọn phải đáp ứng tối thiểu những tiện ích trên. Tùy vào nhu cầu của doanh nghiệp mà bạn có thể tìm những nơi mang đến tiện ích nâng cao hơn. Hãy cân nhắc thật kỹ để đưa ra quyết định sáng suốt nhé!

Phí quản lý dịch vụ văn phòng cho thuê bao nhiêu một tháng?

Chi phí quản lý dịch vụ phân theo khu vực

Tại TPHCM, quận 1 và các quận lân cận là nơi mà “đóng đô” của nhiều tòa nhà văn phòng nhất. Khu vực trung tâm thành phố này mang đến nhiều cơ hội kinh doanh cho các doanh nghiệp hơn. Đồng nghĩa với việc chi phí thuê văn phòng cũng rất đắt đỏ. Nếu xét riêng về phí dịch vụ thì cũng cao hơn nhiều so với những khu vực khác.

Phí quản lý dịch vụ văn phòng cho thuê
Văn phòng cho thuê

Cụ thể, đối với những tòa nhà văn phòng tại quận 1 thì thông thường phí quản lý sẽ dao động từ 4 – 5$/m2. Các khu vực còn lại trong thành phố sẽ có mức phí là 3 – 5$/m2.

Chi phí quản lý dịch vụ phân theo hạng tòa nhà

Những tòa nhà văn phòng hạng A, nếu muốn thuê văn phòng ở đây thì bạn phải bỏ ra một khoản phí dịch vụ từ 5 – 8$/m2 – một mức giá khá cao. Với tòa nhà văn phòng hạng B, chi phí quản lý sẽ dao động từ 3 – 6$/m2. Và bạn chỉ phải trả từ 1 – 3$/m2 khi thuê văn phòng hạng C.

Gợi ý cho bạn: Văn phòng cho thuê hạng A B C là gì? Tham khảo ngay!

Như bạn thấy đấy, phí quản lý dịch vụ văn phòng cho thuê là một phần tất yếu khi thuê văn phòng. Vì vậy, bạn cần phải chú trọng vào khoản phí này cũng như các dịch vụ đi kèm để tiết kiệm ngân sách cũng như vẫn đảm bảo các tiện ích cho doanh nghiệp của mình. Hy vọng những chia sẻ mà chúng tôi gửi đến trong bài viết này sẽ giúp bạn phần nào trong việc tìm kiếm tòa nhà văn phòng phù hợp. Chúc bạn thành công!