Quy định văn phòng đại diện mà doanh nghiệp nhất định phải nắm rõ

Văn phòng đại diện hiện nay đang được các doanh nghiệp cực kỳ ưa chuộng. Có phải bạn cũng đang muốn cập nhật xu thế khi có ý định mở văn phòng đại diện. Vậy thì bạn tuyệt đối không nên bỏ qua những quy định văn phòng đại diện được đề cập trong bài viết này đâu đấy!

Các quy định văn phòng đại diện mà doanh nghiệp cần phải biết

Thủ tục thành lập văn phòng đại diện

Quy định văn phòng đại diện đối với thủ tục thành lập, bạn cần phải chuẩn bị các loại giấy tờ như sau

  • Thông báo về việc thành lập văn phòng đại diện
  • Quyết định về việc thành lập văn phòng đại diện
  • Bản sao biên bản cuộc họp về việc thành lập văn phòng đại diện
  • Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện
  • Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân đứng đầu văn phòng đại diện: Chứng minh nhân dân, căn cước công dân hoặc hộ chiếu (nếu quốc tịch Việt Nam), giấy đăng ký tạm trú, giấy phép lao động và hộ chiếu (nếu quốc tịch nức ngoài)
  • Mục lục hồ sơ
  • Bìa hồ sơ
  • Tờ khai thông tin người nộp hồ sơ

Sau khi chuẩn bị đầy đủ thủ tục, bạn mang đến nộp tại Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và Đầu tư sở tại cấp tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nơi thành lập văn phòng đại diện. Thời hạn giải quyết thủ tục là 3 ngày kể từ khi nhận hồ sơ.

Quy định văn phòng đại diện

Có thể bạn nên biết: Hồ sơ, thủ tục thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài

Các loại thuế mà văn phòng đại diện phải nộp

Nhiều người nghĩ rằng văn phòng đại diện thì không phải nộp thuế. Tuy nhiên, theo quy định văn phòng đại diện thì khi mở văn phòng này bạn phải nộp 2 loại thuế sau:

  • Thuế môn bài
  • Thuế thu nhập cá nhân

Một khi đã thành lập văn phòng đại diện thì bạn phải đăng ký mã số thuế và phải đóng thuế đầy đủ cho cơ quan chức năng nhé!

Quy định văn phòng đại diện

Văn phòng đại diện không được ký hợp đồng

Quy định văn phòng đại diện theo Luật Thương mại năm 2005 Điều 18 khoản 3 là văn phòng đại diện không được phép giao kết cũng như sửa đổi hoặc bổ sung hợp đồng đã giao kết. Ngoại trừ trường hợp trưởng văn phòng đại diện có giấy uỷ quyền và một số trường hợp được  quy định tại các khoản 2, 3 và 4 Điều 17 của Luật này.

Có thể nói, văn phòng đại diện sẽ không có chức năng giao kết, ký kết hợp đồng trừ khi đó là văn phòng đại diện của công ty, thương nhân nước ngoài tại Việt Nam. Ngoài lưu ý về ký hợp đồng thì bạn nên tham khảo điều lệ, quy chế công ty để nắm rõ hơn về thẩm quyền và hoạt động công ty của mình, để bảo vệ tốt nhất quyền lợi một cách tốt nhất.

Quy định văn phòng đại diện

Địa chỉ cho thuê văn phòng tư vấn tận tâm quy định về văn phòng đại diện cho doanh nghiệp – Miraco

Miraco là đơn vị cho thuê văn phòng tại Gò Vấp, TP.HCM. Chúng tôi cho thuê tất cả các loại văn phòng, từ văn phòng riêng, văn phòng chia sẻ cho đến văn phòng đại diện. Dịch vụ cho thuê văn phòng đại diện của Miraco cung cấp nhận được nhiều lời khen có cánh từ các doanh nghiệp. Đã có rất nhiều doanh nghiệp đã ký hợp đồng sử dụng văn phòng đại diện dài hạn từ Miraco. Còn bạn thì sao?

Điểm cộng dịch vụ do Miraco cung cấp

  • Cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc cho quý doanh nghiệp một cách cụ thể, chu đáo về dịch vụ
  • Tư vấn cho doanh nghiệp tận tâm, chi tiết về quy định văn phòng đại diện
  • Văn phòng đại diện nằm ở vị trí đắc địa, đảm bảo chất lượng
  • Giá thuê văn phòng đại diện cực kỳ hợp lý
  • Có nhiều ưu đãi dành cho quý doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp ký hợp đồng thuê dài hạn

Quy định văn phòng đại diện

Thông tin liên hệ

Vậy là bạn đã nắm được các quy định văn phòng đại diện rồi đúng không nào. Hãy ghi nhớ những quy định này để khi thành lập văn phòng đại diện tránh gặp phải rắc rối bạn nhé! Nếu bạn muốn tìm hiểu cặn kẽ hơn về việc mở văn phòng đại diện thì chỉ cần nhấc máy lên và liên hệ HOTLINE: 0944 800 810. Miraco rất sẵn lòng hỗ trợ tư vấn cho bạn từ A cho đến Z. Hãy gọi cho chúng tôi bất cứ khi nào bạn cần nhé! Xin chân thành cảm ơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *