Giải đáp: Thủ tục, hồ sơ thành lập văn phòng đại diện khác tỉnh năm 2021

Việc các doanh nghiệp, công ty có nhu cầu mở các văn phòng đại điện tại nhiều khu vực để mở rộng thị trường, tìm kiếm cơ hội làm ăn hay quảng bá thương hiệu là việc hết sức bình thường. Thế những thủ tục, hồ sơ để thành lập văn phòng đại diện khác tỉnh hiện nay như thế nào? Doanh nghiệp cần quan tâm điều gì? Miraco sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này ngay trong bài viết sau đây!

Quy trình thủ tục, hồ sơ thành lập văn phòng đại diện khác tỉnh 2021.

Khi thành lập văn phòng đại diện khác tỉnh, ta sẽ cần các loại hồ sơ và quy trình thực hiện như sau đây:

Chi tiết thành lập văn phòng đại diện khác tỉnh cho doanh nghiệp:

Sau đây, chúng ta sẽ cùng đi vào chi tiết về hồ sơ, trình tự thành lập văn phòng đại diện khác tỉnh:

Về hồ sơ đăng ký của văn phòng đại diện:

Ta sẽ cần có những loại giấy tờ và hồ sơ quan trọng khi thực hiện các thủ tục thành lập văn phòng đại diện khác tỉnh:

Thông tin quan trọng: Tìm hiểu hồ sơ thành lập văn phòng đại diện gồm những gì 2021?

thành lập văn phòng đại diện khác tỉnh

Về các bước thực hiện nộp hồ sơ thành lập VPĐD khác tỉnh:

  • Về thẩm quyền việc thực hiện đăng ký thành lập (VPĐD): Là phòng đăng ký kinh doanh cấp tỉnh/thành phố nơi mà doanh nghiệp dự định đặt VPĐD; không phải Phòng đăng ký kinh doanh nơi mà công ty, doanh nghiệp đặt trụ sở chính như khi thành lập VPĐD cùng tỉnh với công ty mẹ.
  • Đầu tiên, doanh nghiệp phải nộp hồ sơ thành lập văn phòng đại diện khác tỉnh trực tiếp đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi đặt văn phòng đại diện; hay ta có thể nộp trực tuyến qua Cổng thông tin quốc gia.
  • Và trong thời hạn là 03 ngày, kể từ khi nhận được hồ sơ hợp lệ, Phòng ĐK kinh doanh sẽ cấp Giấy chứng nhận hoạt động cho văn phòng đại diện.

Thông tin giá trị: Hồ sơ, thủ tục thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài

thành lập văn phòng đại diện khác tỉnh

Một số điều cần quan tâm sau khi đã đăng ký thành lập văn phòng đại diện (VPĐD):

Sau khi đã hoàn thành việc đăng ký thành lập văn phòng đại diện khác tỉnh, ta sẽ có những điều quan trọng cần lưu ý ngay sau đây:

  • Đối với văn phòng đại diện, ta sẽ phải thực hiện đóng thuế môn bài, trong vòng 30 ngày từ lúc có giấy đăng ký của VPĐD thì phải kê khai thuế, nộp thuế môn bài.
  • Văn phòng đại diện (VPĐD) còn phải có trách nhiệm là khấu trừ; kê khai; nộp thuế TNCN với phần thu nhập từ tiền công; tiền lương của nhân viên VPĐD.
  • Văn phòng đại diện (VPĐD) thì tuyệt đối không có chức năng là kinh doanh; không có thu nhập từ bán hàng hóa; sản xuất hay cung cấp dịch vụ, vì thế không cần phải phát hành hay sử dụng hóa đơn.
  • VPĐD phải tiến hành nộp hồ sơ và khai thuế theo tháng, theo quý với những sắc thuế mà VPĐD phát sinh phải nộp hay phải nộp thay; các sắc thuế không phát sinh, VPĐD thì không phải nộp hồ sơ khai thuế.
  • Cần tiến hành treo bảng hiệu tại VPĐD, trên bảng hiệu cần có thông tin như: Tên, địa chỉ trụ sở, SĐT, cơ quan chủ quản.

thành lập văn phòng đại diện khác tỉnh

Miraco – Doanh nghiệp cho thuê văn phòng đại diện tại TPHCM.

Vậy là bạn đã biết những thông tin quan trọng về việc thành lập văn phòng đại diện khác tỉnh cho mình rồi đấy! Vậy doanh nghiệp đã chọn được địa chỉ nào phù hợp để đặt văn phòng đại diện cho mình chưa? Nếu vẫn còn đang phân vân về nơi đặt VPĐD tại sao không thử tham khảo qua dịch vụ tại Miraco chúng tôi.

Miraco sở hữu địa chỉ đặc địa tại khu vực Gò Vấp, toạ lạc tại toà nhà HB Building – 154 Phạm Văn Chiêu, P.9, Q. Gò Vấp, TP.HCM. Miraco là một trong những đơn vị cung cấp giải pháp cho thuê văn phòng lâu năm hiện nay, chúng tôi hiện đang cho thuê văn phòng riêng, văn phòng chia sẻ, văn phòng ảo, chỗ ngồi làm việc,… Nếu cần một địa chỉ đặt văn phòng đại diện, Miraco chắc chắn sẽ là sự lựa chọn không thể bỏ qua cho bạn.

thành lập văn phòng đại diện khác tỉnh

Miraco mang đến cho khách hàng nhiều lợi ích như:

  • Mang đến giải pháp văn phòng đại diện chuyên nghiệp, đẳng cấp, nhiều tiện ích tiêu chuẩn bậc nhất cho bạn.
  • Môi trường làm việc chuyên nghiệp, yên tĩnh, thân thiện, thiết kế văn phòng hiện đại.
  • Đội ngũ lễ tân chuyên nghiệp, sẵn sàng hỗ trợ đón tiếp khách hàng, giải đáp thắc mắc cho bạn.
  • Giá thành cho thuê linh hoạt, nhiều ưu đãi đi kèm cho doanh nghiệp lựa chọn.

Liên hệ:

Khách hàng có nhu cầu thuê văn phòng đại diện xin đến trực tiếp toà nhà HB Building – 154 Phạm Văn Chiêu, P.9, Q. Gò Vấp, TP. HCM để xem qua văn phòng chi tiết nhất. Tư vấn nhanh qua Hotline/Zalo: 0944 800 810 để được nhân viên giải đáp mọi thắc mắc. Xin cảm ơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *