Tiết lộ 5 kinh nghiệm “để đời” khi thuê văn phòng chia sẻ

Tiết lộ 5 kinh nghiệm “để đời” khi thuê văn phòng chia sẻ

Bạn đã bao giờ rơi vào tình huống dở khóc dở cười khi tìm thuê một văn phòng chia sẻ cho doanh nghiệp của bạn? Bạn mất bao nhiêu thời gian, công sức, tiền bạc, bạn nhớ không? Càng tránh được những tình huống “trớ trêu” liên quan đến chi phí cũng như chất lượng văn phòng bạn định thuê, bạn càng dễ dàng tìm được văn phòng chia sẻ “chân ái” của bạn. Hãy thuộc lòng 5 kinh nghiệm để đời dưới đây mà Miraco đã chắt lọc trong việc thuê văn phòng chia sẻ – chìa khóa dẫn lối thành công cho bạn.

Tiết lộ 5 kinh nghiệm “để đời” khi thuê văn phòng chia sẻ

Thị trường văn phòng chia sẻ “lên ngôi”

Thị trường bất động sản văn phòng ở Việt Nam, cụ thể là mô hình văn phòng chia sẻ đang có những bước nhảy vọt trong những năm gần đây. Trong đó, các văn phòng chia sẻ tại TP.HCM được nhiều doanh nghiệp lựa chọn.

Với nền tảng công nghệ cũng như marketing online phát triển kéo theo số lượng Startup trẻ bước ra thị trường càng ngày càng nhiều, số lượng Freelancer tăng mạnh. Đồng thời các quy định về luật pháp ngày càng tạo điều kiện cho kinh tế, thúc đẩy nhiều công ty nước nước đổ vốn đầu tư về Việt Nam. Những yếu tố này đã tạo điều kiện thúc đẩy mô hình văn phòng chia sẻ thêm phát triển.

Lợi ích của văn phòng chia sẻ

Văn phòng chia sẻ là loại hình dịch vụ mà ở đó, các doanh nghiệp có thể cùng sử dụng một không gian làm việc cũng như các tiện ích đi kèm. Từ đó có thể chia sẻ gánh nặng chi phí cho nhau mà vẫn được tận hưởng tiện ích như một văn phòng thực thụ. Chính vì thế, văn phòng chia sẻ giúp doanh nghiệp:

  • Tiết kiệm tối đa các khoản chi phí thuê mặt bằng, phòng ốc, máy móc thiết bị.
  • Tự do và linh hoạt trong việc sắp xếp thời gian làm việc cho nhân viên.
  • Địa chỉ làm việc nằm ở khu vực đắc địa, trọng yếu trong thành phố.
  • Dễ dàng chuyển đổi khu vực kinh doanh nếu có thay đổi chi nhánh.
  • Gia tăng độ chuyên nghiệp trong mắt đối tác.
  • Cắt giảm và tối ưu lực lượng nhân sự cho doanh nghiệp.
  • Dễ dàng kết nối và mở rộng mối quan hệ đến những cộng đồng mới.

5 kinh nghiệm khi thuê văn phòng chia sẻ

Thẳng thắn trao đổi với chủ cho thuê văn phòng chia sẻ

Hãy làm rõ nhu cầu của bạn với bên cho thuê văn phòng chia sẻ bằng một cuộc trao đổi thẳng thắn. Trong buổi trao đổi, đừng chỉ chăm chăm vào lợi ích của phía bạn mà hãy quan sát cả phía chủ đầu tư. Một tinh thần hợp tác sẽ giúp đôi bên xác định rõ ràng ý muốn của nhau dễ dàng hơn. Để mối quan hẹ giữa bạn và người cho thuê thêm tin tưởng và chuyên nghiệp, hãy chủ động đề cập đến việc thanh toán bằng tiền mặt sớm nhất có thể.

Kiểm tra xem bạn có ở gần đối thủ cạnh tranh hay không?

Điều trớ trêu nhất là khi doanh nghiệp bạn phải ngồi chung với doanh nghiệp đối thủ của bạn. Nếu bạn và bạn cùng bạn đều đang nhắm tới một đối tượng khách hàng, trong khi đôi bên thuộc hai doanh nghiệp khác nhau, chắc chắn cảm giác khó xử là điều không thể tránh khỏi với đôi bên. Đã thế, bạn và đồng nghiệp không thể thoải mái trao đổi, bàn luận về kế hoạch của mình ngay trong văn phòng nữa. Chính vì thế, đây là “kinh nghiệm xương máu” mà doanh nghiệp khi thuê văn phòng chia sẻ phải cực kỳ lưu ý!

Văn hóa khi sử dụng văn phòng chia sẻ

Tự ở phía doanh nghiệp bạn, bạn có thể xem xét và đánh giá lại, liệu tác phong làm việc thường ngày của bạn có ảnh hưởng đến những người xung quanh hay không? Nếu đội ngũ nhân viên của bạn có những khoảng thời gian giải lao nhất định như trò chuyện, chơi game, đọc sách… thì có thể gây mâu thuẫn với các nhân viên khác hay không? Hãy xem xét với góc độ khách quan để tránh các bất tiện cho người khác.

Tiết lộ 5 kinh nghiệm “để đời” khi thuê văn phòng chia sẻ

Kiểm tra không gian, chỗ ngồi sắp thuê

Sẽ thật thiếu sót nếu bạn không kiểm tra các chỗ ngồi làm việc kỹ càng, đồng thời xem xét lại các mức giá trong quá trình thương lượng. Gói giá thuê đã bao gồm những gì, có tính các chi phí phát sinh chưa (điều này đặc biệt lưu ý khi bạn thuê văn phòng chia sẻ giá rẻ), độ mạnh yếu của Wifi, nội thất có đầy đủ hay không. Liệu văn phòng có các chi tiết trang trí sống động, trẻ trung? Văn phòng có thoáng khí và nhiều cây xanh?…

“Bản hợp đồng là đầu câu chuyện”

Luôn nhớ một quy tắc: dù có thân thiết đến mức nào, thứ bảo vệ quyền lợi cho doanh nghiệp bạn là hợp đồng giấy trắng mực đen chứ không phải tình nghĩa”. Hãy có văn bản cho thuê cụ thể và rõ ràng giữa đôi bên, trong đó đọc kỹ và lưu ý tất cả các điều khoản. Đâu ai biết được mối quan hệ đôi bên khi nào sứt mẻ? Và thứ bảo vệ bạn chính là bản hợp đồng!

Dịch vụ văn phòng chia sẻ là giải pháp tối ưu cho rất nhiều mô hình doanh nghiệp khác nhau. Chính vì nguồn cầu lớn, nên nguồn cung cũng mọc lên như nấm, trong số đó có rất nhiều bên cung cấp dịch vụ “dỏm”. Nếu bạn thiếu kinh nghiệm trong lĩnh vực thuê văn phòng chia sẻ, một phút sai sót chọn thuê sẽ làm ảnh hưởng đến tiềm năng phát triển của doanh nghiệp bạn vô cùng nặng nề.

Hi vọng qua bài viết này, Miraco đã cho bạn 5 kinh nghiệm quý báu từ việc thuê văn phòng chia sẻ. Từ đấy đúc kết làm kinh nghiệm cho bản thân, tỉnh táo trước vô số cạm bẫy của thị trường.

HB BUILDING – CHO THUÊ VĂN PHÒNG GIÁ TỐT

📍 HB Building – 154 Phạm Văn Chiêu, Phường 9, Quận Gò Vấp, TP.HCM

💻Website: https://miraco.com.vn/

📩 Email: hbbuilding154@gmail.com

📞Hotline tư vấn: 0944 800 810 – (Zalo/SMS/Call) – Mrs. Hiền Phạm – Giám Đốc

0986.708.470 – (Zalo/SMS/Call) – Bộ Phận Dịch Vụ Khách Hàng

🪧 Fanpage: HB Building – Cho thuê văn phòng giá tốt

Tham khảo thêm bài viết:

Văn phòng ảo – Xu hướng mới trong tương lai

10 Tiện ích và dịch vụ cần quan tâm trước khi thuê văn phòng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *