Văn phòng chia sẻ là gì? Khám phá ngay hình thức thuê văn phòng đang HOT 2021

văn phòng chia sẻ là gì

Văn phòng chia sẻ là gì? Mô hình văn phòng này có những ưu điểm nổi bật nào? Có phải công ty nào cũng có thể sử dụng dịch vụ văn phòng chia sẻ hay không? Có rất nhiều thắc mắc xoay quanh văn phòng chia sẻ và bài viết này sẽ là câu trả lời cho những thắc mắc ở trên.

Tìm hiểu văn phòng chia sẻ là gì và những điều bạn nên biết về mô hình văn phòng này

Văn phòng chia sẻ là gì?

Văn phòng chia sẻ còn được biết đến với những tên gọi như Coworking Space hay Shared Office. Đây là hình thức cho thuê văn phòng cung cấp không gian làm việc mở cho doanh nghiệp. Khi thuê văn phòng này thì công ty bạn sẽ có chỗ ngồi riêng đảm bảo tính riêng tư nhưng cũng có thể sử dụng không gian chung để làm việc sao cho thoải mái nhất.

Thêm vào đó, văn phòng chia sẻ cũng mang đến cho doanh nghiệp những tiện ích đi kèm như nội thất văn phòng đầy đủ, phòng họp, phòng tiếp khách, lễ tân, khu vực trà nước… Có thể nói, đây là hình thức thuê văn phòng rất tiện lợi và linh hoạt. Mô hình văn phòng này đã có mặt ở các nước khác từ rất lâu và du nhập vào Việt Nam từ nhiều năm trước. Tuy nhiên, mãi đến những năm gần đây thì nó mới nở rộ và được nhiều người ưa chuộng.

Văn phòng chia sẻ là gì
Văn phòng chia sẻ

Những lợi ích của văn phòng chia sẻ là gì?

Mang đến nhiều tiện ích

Với hình thức thuê văn phòng riêng, chúng ta phải tự trang bị nội thất, thiết bị văn phòng, hoặc sử dụng dịch vụ trọn gói của đơn vị cho thuê. Còn tiện ích đối với việc thuê văn phòng chia sẻ là gì? Những tiện ích văn phòng sẽ được chia sẻ giữa các công ty với nhau. Và địa chỉ cho thuê thường sẽ trang bị những tiện ích đầy đủ và hiện đại nhất. Vì thế nên bạn có thể yên tâm sử dụng dịch vụ văn phòng chia sẻ mà không phải lo ngại về vấn đề này.

Tối ưu chi phí

Như đã nói ở trên, vì bạn không phải thuê toàn bộ một văn phòng nên chi phí thuê văn phòng chia sẻ rất phải chăng. Nhờ vào việc tiết kiệm chi phí thuê văn phòng, bạn có thể đầu tư nhiều hơn cho các hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty, giúp công ty phát triển hơn nữa.

văn phòng chia sẻ là gì
Văn phòng chia sẻ

Tạo hình ảnh chuyên nghiệp cho công ty

Văn phòng chia sẻ thường có mặt tại các tòa nhà lớn nơi ngay tại trung tâm thành phố hoặc các khu vực lân cận. Việc thuê văn phòng chia sẻ và có địa chỉ công ty tại những nơi “đắc địa” giúp tăng nhận diện thương hiệu. Khách hàng cũng sẽ đánh giá cao sự đầu tư của bạn khi lựa chọn văn phòng ở nơi có giao thuận thuận lợi, dễ gặp gỡ và bàn bạc công việc.

Giúp nhân viên làm việc hiệu quả

Không gian văn phòng truyền thống có phần ngột ngạt và gò bó là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến cho nhân viên dễ chán nản, áp lực, không thể làm việc hết mình. Chuyển sang mô hình văn phòng mở, nhân viên được tự do chọn cho mình một chỗ ngồi làm việc theo ý thích. Không bị bao vây bởi những bức tường, tấm kính văn phòng nhàm chán, họ sẽ có tinh thần làm việc hơn, kéo theo năng suất làm việc tăng cao.

văn phòng chia sẻ là gì
Văn phòng chia sẻ

Văn phòng chia sẻ phù hợp với những ai?

  • Công ty mới thành lập: Đây là đối tượng nên sử dụng văn phòng chia sẻ nhất. Vì mô hình văn phòng này sẽ giúp bạn tối ưu chi phí, tập trung tài chính cho việc tạo chỗ đứng trên thường trường.
  • Công ty vừa và nhỏ: Cũng như công ty mới thành lập, công ty vừa và nhỏ khi thuê văn phòng chia sẻ để tiết kiệm chi phí, đầu tư tài chính vào các hoạt động kinh doanh để công ty lớn mạnh hơn.
  • Công ty muốn mở chi nhánh: Các công ty, nhất là công ty nước ngoài muốn đặt văn phòng đại diện hoặc chi nhánh tại Việt Nam nên áp dụng hình thức thuê văn phòng chia sẻ.

Gợi ý cho bạn: Văn phòng chia sẻ của Miraco – Giải pháp cho nhiều doanh nghiệp

Chắc hẳn những giải đáp cho câu hỏi “Văn phòng chia sẻ là gì?” đã phần nào giúp cho bạn hiểu hơn về mô hình cho thuê văn phòng tuy lạ mà quen này. Đây quả là hình thức thuê văn phòng đem là nhiều lợi ích và phù hợp với nhiều đối tượng đúng không nào. Đừng bỏ qua văn phòng chia sẻ và nhớ cân nhắc lựa chọn thật kỹ nhé! Chúc bạn thành công.