Văn phòng chia sẻ là gì? Dịch vụ này mang lại những lợi ích gì cho doanh nghiệp?

văn phòng chia sẻ là gì

Những câu hỏi “văn phòng chia sẻ là gì” ngày nay được đặt ra rất nhiều khi giá thuê văn phòng đang tăng cao. Văn phòng chia sẻ là mô hình làm việc theo hướng không gian làm việc chung nhưng có sự gắn kết, chia sẻ về công việc và ý tưởng. Đây cũng là mô hình kinh doanh mới, khác với những văn phòng truyền thống trước đây do các thành viên dù cùng làm trong một văn phòng nhưng lại không chung một công ty, đến từ nhiều tổ chức, ngành nghề khác nhau.

Co -Working Space – Văn phòng chia sẻ là gì?

Văn phòng làm việc chia sẻ còn được biết đến với tên gọi Coworking Space hoặc cho thuê chỗ ngồi làm việc, là dịch vụ cung cấp một không gian làm việc có đầy đủ các chức năng của một văn phòng chuyên nghiệp. Cụm từ “ Văn phòng chia sẻ là gì” được xem là giải pháp văn phòng hữu hiệu dùng để các cá nhân, tổ chức cùng sở hữu và chia sẻ chi phí văn phòng. Các văn phòng này thường được trang bị đầy đủ những trang thiết bị.

Tất cả sẵn sàng cho những ai đang có dự định mở chi nhánh hoặc tiết kiệm thời gian, tiền bạc cho những người start-up. Hiện nay văn phòng chia sẻ dưới hình thức co-working space đang nổi lên rất nhiều tại các thành phố lớn. Hình thức văn phòng chia sẻ này tạo điều kiện rất tốt cho hệ sinh thái start-up phát triển.

văn phòng chia sẻ là gì

Những lợi ích rõ ràng mà văn phòng chia sẻ mang lại

Cụm từ “văn phòng chia sẻ là gì” được các doanh nghiệp rất quan tâm và mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Lợi ích đầu tiên mà các doanh nghiệp lựa chọn văn phòng chia sẻ là tiết kiệm được chi phí. Bạn sẽ không phải bỏ ra một khoản chi phí lớn để thuê văn phòng và setup văn phòng theo kiểu truyền thống, không phải trả lương cho nhân viên lễ tân, không trả tiền cho máy móc thiết bị văn phòng, không trả tiền tiện ích, bạn vẫn có một văn phòng hoàn hảo.

Với văn phòng chia sẻ, bạn có một địa chỉ giao dịch kinh doanh tuyệt vời tại các trung tâm dành cho những công ty chuyên nghiệp. Bạn có thể sử dụng địa chỉ này làm địa chỉ giao dịch chính thức của công ty phục vụ cho việc ký kết hợp đồng, gặp gỡ đối tác, giao dịch thư tín,…

văn phòng chia sẻ là gì
Những lợi ích rõ ràng mà văn phòng chia sẻ mang lại

Văn phòng chia sẻ còn đáp ứng nhu cầu về thông tin liên lạc. Hệ thống thông tin cho văn phòng dịch vụ xử lý các loại thư từ, điện thoại, fax,… chính xác, nhanh chóng và linh hoạt. Do vậy, việc giao tiếp của bạn với đối tác và khách hàng vẫn hết sức thuận lợi dù rằng bạn đã tiết kiệm chi phí cho chúng đến mức tối đa.

Sau khi trả lời câu hỏi “văn phòng chia sẻ là gì” thì những thắc mắc về việc dịch vụ này có giúp chia sẻ và xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp cho doanh nghiệp không được đặt ra. Với một địa chỉ giao dịch kinh doanh tuyệt vời, các dịch vụ khách hàng và hệ thống thông tin được tổ chức bài bản cùng với văn phòng bài trí chuyên nghiệp chắc chắn hình ảnh của bạn sẽ trở nên chuyên nghiệp. Rõ ràng, doanh nghiệp của bạn vẫn hoạt động một cách chuyên nghiệp trong sự cảm nhận của đối tác và khách hàng. Thực tế, bạn cũng rất chuyên nghiệp khi sử dụng dịch vụ văn phòng chia sẻ.

Các doanh nghiệp có nên sử dụng dịch vụ văn phòng chia sẻ không?

Không gian văn phòng chia sẻ giúp bạn giảm bớt gánh nặng chi phí không gian và các nội thất đắt tiền. Dịch vụ văn phòng chia sẻ cung cấp cho bạn các dịch vụ cần thiết bao gồm wifi, thiết bị in và dịch vụ điện thoại. Nội thất không gian chia sẻ mang giá trị lớn hơn nhiều, đảm bảo sự thẩm mỹ và chuyên nghiệp vượt xa tầm của một văn phòng tư nhân.

Sau khi đặt ra câu hỏi “văn phòng chia sẻ là gì” thì bạn sẽ biết được tính linh hoạt của loại hình dịch vụ này. Tất cả những gì bạn cần là một nơi để làm việc, tính linh hoạt điểm cốt lõi của những bạn khởi nghiệp, một nơi bạn dễ dàng đi lại và mọi thứ bạn cần để thiết lập trong kinh doanh bao gồm số điện thoại riêng của bạn.

Doanh nghiệp của bạn được mở rộng quy mô, có thể tăng kích thích diện tích trong khi bạn chỉ thanh toán cho diện tích mình sử dụng. Trong không gian chia sẻ mọi người đều có mục tiêu riêng cho mình, cách để đạt hiệu quả cao chính là chia sẻ và hỗ trợ về kiến thức khi họ cùng hoạt động trong một lĩnh vực. Bạn chia sẻ kiến thức và hỗ trợ kiến thức lẫn nhau khi phát triển mô hình kinh doanh của mình.