Văn phòng đại diện có mã số thuế không? Những thông tin mà bạn cần biết

“Văn phòng đại diện có mã số thuế không?” là thắc mắc của không ít các doanh nghiệp khi có ý định thuê văn phòng đại diện. Muốn biết khi sử dụng hình thức văn phòng này có mã số thuế không thì bạn chỉ cần theo dõi bài viết dưới đây.

Văn phòng đại diện có mã số thuế không? Và những thông tin mà bạn nên biết

Văn phòng đại diện còn được biết đến với những tên gọi như văn phòng ảo, văn phòng 0 mét vuông. Đúng như các tên gọi mà người ta dành cho, đây là loại văn phòng không đáp ứng chỗ ngồi làm việc của nhân viên mà chỉ nhằm mục đích đại diện doanh nghiệp. Các doanh nghiệp có thể dùng văn phòng làm một địa chỉ đại diện, để thực hiện một số hoạt động như nhận gửi tư thừ, bưu phẩm, tiếp khách… Vì không như các hình thức văn phòng khác nên có nhiều thắc mắc xoay quanh văn phòng này.

văn phòng đại diện có mã số thuế không

Một trong những câu hỏi được người ta quan tâm nhiều nhất về văn phòng đại diện là: “Văn phòng đại diện có mã số thuế không?”. Và câu trả lời sẽ có ngay sau đây:

Văn phòng đại diện có mã số thuế không?

Trước khi trả lời cho câu hỏi “Văn phòng đại diện có mã số thuế không?” thì chúng ta hãy tìm hiểu một chút về mã số thuế nhé! Mã số thuế là một dãy các chữ số cấp cho người nộp thuế theo quy định của pháp luật. Mã số thuế có thể xác định người nộp thuế và được quản lý hoạt động kinh doanh đã được thống nhất trên phạm vi toàn quốc. Và văn phòng đại diện bắt buộc phải có mã số thuế.

Vì vậy, câu trả lời có cho câu hỏi “Văn phòng đại diện có mã số thuế không?” là như tất cả các loại văn phòng khác, văn phòng đại diện cần phải đóng thuế cho cơ quan thuế, vậy nên khi thành lập văn phòng này thì bạn cần phải đóng thuế theo quy định của pháp luật. Chắc hẳn bạn cũng rất tò mò muốn biết về các loại thuế mà doanh nghiệp mở văn phòng đại diện cần phải đóng đúng không? Vậy thì hãy theo dõi phần tiếp theo nhé!

Văn phòng đại diện phải đóng những loại thuế nào?

Ở phần trên, bạn đã biết được văn phòng đại diện có mã số thuế hay không rồi thì phần này, bài viết sẽ cung cấp thông tin về các loại thuế mà văn phòng đại diện cần phải nộp. Những loại thuế này gồm có:

  • Thuế môn bài: Là một sắc thuế trực thu và là định ngạch đánh vào giấy phép kinh doanh doanh nghiệp hoặc hộ kinh doanh. Lệ phí môn bài phải nộp hàng năm cho cơ quan thuế.
  • Thuế thu nhập cá nhân: Là một loại thuế trực thu, thuế này được tính dựa tính trên thu nhập của người nộp thuế sau khi đã trừ tất cả các thu nhập miễn thuế và toàn bộ những khoản được giảm trừ gia cảnh.

Khi có ý định thành lập văn phòng đại diện thì bạn nên nắm rõ đăng ký mã số thuế và đóng hai loại thuế là thuế môn bài và thuế thu nhập doanh nghiệp. Rất may mắn vì bạn đã đọc được những chia sẻ trong bài viết này. Nếu không thì khi mở văn phòng đại diện mà không nắm được thông tin về thuế sẽ gặp nhiều rắc rối đấy!

văn phòng đại diện có mã số thuế không

Trong trường hợp bạn muốn thuế văn phòng đại diện và nhận được sự tư vấn tận tình về thuê thì Miraco là địa chỉ bạn có thể tham khảo. Chúng tôi là lựa chọn của rất nhiều doanh nghiệp. Và hầu hết các doanh nghiệp thuê văn phòng đại diện của Miraco đều đánh giá rất cao về dịch vụ do chúng tôi cung cấp. Miraco tự tin đảm bảo 100% sẽ không bao giờ làm bạn thất vọng khi hợp tác đâu.

Tìm hiểu thêm thông tin: Cho thuê văn phòng đại diện Gò Vấp – Hiện đại, tiện nghi, giá rẻ

văn phòng đại diện có mã số thuế không

văn phòng đại diện có mã số thuế không

Bài viết này đã giải đáp thắc mắc về văn phòng đại diện có mã số thuế không. Hy vọng những thông tin Miraco chia sẻ là hữu ích đối với bạn. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào về văn phòng đại diện thì bạn có thể liên hệ ngay cho HOTLINE: 0944 800 810 để được giải đáp tận tình, chi tiết nhé! Xin chân thành cảm ơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *