Từ ngày 24/05 – 16/06, tạm dừng ứng dụng thuế điện tử bao gồm: hóa đơn điện tử và dịch vụ thuế điện tử và trục truyền tin, nhằm phục vụ việc chuyển đổi hệ thống. Hãy cùng Tư Vấn Doanh Nghiệp Mira tìm hiểu những thông tin quan trọng mà các doanh nghiệp nộp thuế cần đặc biệt lưu ý.
Thông báo về tạm dừng ứng dụng thuế điện tử
Ngày 14/5/2025, Cục Thuế đã có Thông báo 237/TB-CT năm 2025 thông báo về kế hoạch tạm dừng các hệ thống ứng dụng ngành Thuế phục vụ việc chuyển địa điểm đặt Trung tâm dữ liệu của Cục Thuế.
Thực hiện Công văn 2516/BTTTT-CATTT ngày 27/6/2024 của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc hướng dẫn một số giải pháp tăng cường bảo đảm an toàn hệ thống thông tin, Cục Thuế sẽ chuyển đổi Trung tâm dữ liệu (TTDL) chính sang địa điểm mới từ ngày 23/5/2025 đến ngày 15/6/2025.

Trong thời gian này, một số ứng dụng ngành Thuế tạm dừng hoạt động phục vụ việc chuyển đổi hệ thống bao gồm ứng dụng hóa đơn điện tử và dịch vụ thuế điện tử và trục truyền tin.
Thời gian tạm dừng ứng dụng thuế điện tử
Theo Thông báo 237/TB-CT năm 2025, kế hoạch chuyển đổi được thực hiện cụ thể như sau:
Thời gian tạm dừng ứng dụng thuế điện tử để chuyển đổi hệ thống ứng dụng từ môi trường TTDL chính sang môi trường TTDL dự phòng và ngược lại:
Hóa đơn điện tử:
- Tạm dừng 4 giờ từ 00h00 đến 04h00 ngày 24/5/2025 (thứ Bảy)
- Tạm dừng 4 giờ từ 00h00 đến 04h00 ngày 14/6/2025 (thứ Bảy)
Dịch vụ Thuế điện tử và Trục truyền tin:
- Tạm dừng trong 48 giờ từ 18h00 ngày 23/5/2025 (thứ Sáu) đến 16h00 ngày 25/5/2025 (Chủ Nhật)
- Tạm dừng trong 48 giờ từ 18h00 ngày 13/6/2025 (thứ Sáu) đến 16h00 ngày 15/6/2025 (Chủ Nhật).
Thời gian hệ thống ứng dụng của Cục Thuế được vận hành tại TTDL dự phòng (DRC) với hiệu năng đạt 70% so với TTDL chính:
- Hóa đơn điện tử: Từ 04h00 ngày 24/5/2025 (thứ Bảy) đến 00h00 ngày 14/6/2025 (thứ Bảy).
- Dịch vụ Thuế điện tử và Trục truyền tin: Từ 16h00 ngày 25/5/2025 (Chủ Nhật) đến 18h00 ngày 13/6/2025 (thứ Sáu).
Thời gian hệ thống ứng dụng của Cục Thuế hoạt động trở lại trên TTDL chính:
- Hóa đơn điện tử: Từ 04h00 ngày 14/6/2025 (thứ Bảy).
- Dịch vụ Thuế điện tử và Trục truyền tin: Từ 16h00 ngày 15/06/2025 (Chủ Nhật)

Để đảm bảo hoạt động tài chính – kế toán không bị gián đoạn, các doanh nghiệp cần chủ động lên kế hoạch xử lý hóa đơn, kê khai thuế hợp lý và luôn theo sát thông tin từ cơ quan thuế.
Nếu bạn cần tư vấn chi tiết hoặc hỗ trợ về phát hành hóa đơn, dịch vụ kế toán – thuế trong thời gian tạm ngưng hệ thống, Tư Vấn Doanh Nghiệp Mira luôn sẵn sàng đồng hành cùng doanh nghiệp bạn.
Tư Vấn Doanh Nghiệp Mira – Đơn vị hỗ trợ doanh nghiệp toàn diện
Tư Vấn Doanh Nghiệp Mira là đối tác tin cậy đồng hành cùng doanh nghiệp trong mọi giai đoạn phát triển, từ khởi sự đến vận hành và mở rộng. Chúng tôi cung cấp hệ sinh thái dịch vụ toàn diện, chuyên biệt, giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí và đảm bảo tuân thủ pháp luật.
Dịch vụ văn phòng cho thuê Gò Vấp giá rẻ – Linh hoạt, tiết kiệm, chuyên nghiệp
- Văn phòng ảo: Đáp ứng đầy đủ điều kiện pháp lý để đăng ký kinh doanh, tạo hình ảnh chuyên nghiệp với địa chỉ đẹp, lễ tân và tiếp nhận thư từ.
- Cho thuê bàn làm việc linh hoạt: Phù hợp với cá nhân khởi nghiệp, freelancer, startup hoặc doanh nghiệp cần không gian làm việc để tối ưu chi phí.
- Cho thuê phòng họp, văn phòng riêng: Đáp ứng nhu cầu họp hành, làm việc riêng tư với trang thiết bị đầy đủ, hiện đại.

Dịch vụ tư vấn doanh nghiệp
- Tư vấn dịch vụ thành lập doanh nghiệp: Các thủ tục đăng ký kinh doanh, dấu, mã số thuế và tư vấn ngành nghề phù hợp.
- Tư vấn dịch vụ thay đổi thông tin doanh nghiệp: Thay đổi tên, địa chỉ, ngành nghề, thông tin về người đại diện pháp luật…
- Tư vấn dịch vụ giải thể doanh nghiệp: Xử lý các bước giải thể, đảm bảo nhanh chóng và đúng quy định pháp luật.

Dịch vụ tư vấn kế toán – thuế
- Tư vấn dịch vụ kế toán thuế trọn gói: Báo cáo tài chính, khai thuế định kỳ, theo dõi sổ sách – phù hợp với mọi quy mô doanh nghiệp.
- Tư vấn dịch vụ gỡ rối sổ sách kế toán: Dành cho doanh nghiệp đang gặp vướng mắc về chứng từ, sổ sách, thuế.
- Tư vấn dịch vụ kiểm toán nội bộ và hoàn thiện hồ sơ: Nâng cao tính minh bạch, hỗ trợ doanh nghiệp chuẩn bị hồ sơ vay vốn, đối tác đầu tư.
Dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp
- Đại lý chữ ký số – hóa đơn điện tử: Cung cấp các gói dịch vụ phù hợp với quy mô và nhu cầu sử dụng của từng doanh nghiệp.
- Phần mềm kế toán – bảo hiểm xã hội: Triển khai, hướng dẫn sử dụng và hỗ trợ kỹ thuật nhanh chóng, hiệu quả.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua thông tin dưới đây:
- Hotline: 0944 800 810 – 0986 708 470 (Zalo/SMS/Call)
- Địa chỉ: 154 Phạm Văn Chiêu, Phường 8, Quận Gò Vấp, TP.HCM
- Email: hbbuilding154@gmail.com